หมอครับ

ผมชอบกลางคืน
ผมชอบฝนตกเวลาค่ำ
ผมชอบหลับฝันมากกว่าลืมตาตื่น
ผมชอบงานศิลปะรสเศร้า
ผมชอบเพลงความจำสั้น
ผมชอบอารมณ์วูบหวิวเวลายืนริมหน้าผา
ผมชอบมองทะเลลงมาจากภูเขา
ผมชอบความเงียบนิ่งในนิยายมูราคามิ
ผมชอบมองกระดาษเปล่า
ผมเสพติดความเหงา
ผมนับเดือนคอยฤดูหนาว
ผมโหยหาอดีต
ผมปราถนาความคลุมเครือ
ผมเบื่อเรื่องจริง
ผมทิ้งความเชื่อมั่น
ผมสูญเสียแรงบันดาลใจ
ผมมักร้องไห้ไม่มีน้ำตา

ตกลง
ผมเป็นอะไรครับหมอ?


ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

8 ตอบกลับที่ หมอครับ

  1. NaaM พูดว่า:

    คาดว่าคุนเป็น คนเหงาที่ยังค้นหาอะไรซักอย่างที่ต้องการไม่เจอ ซึ่งนั่นน่าจะหมายถึง…ความรัก

  2. ทะเลส้ม..~ พูดว่า:

    คุณถามผิดคนแล้วล่ะ

    ฉันว่าคนที่ตอบคำถามพวกนี้ได้ ไม่ใช่หมอ
    เหอะๆ

  3. ปกป้อง พูดว่า:

    แล้วหมอละเป็นอะไร

  4. บังเอิญเป็นหมอ พูดว่า:

    หมอ ไม่ทราบสาเหตุว่าคุณเป็นอะไร
    แต่…สิ่งที่คุณเป็นอยู่…เป็นเคสที่น่าสนใจ
    เพราะ
    หมอชอบกลางวันแสงแดดทอประกาย
    หมอชอบฝนตกยามอรุณรุ่งคละคลุ้งเมฆหมอก
    หมอชอบลืมตาตื่นและหลับสนิท
    หมอชอบศิลปะหลากรสสื่อหลากความหมาย
    หมอชอบจังหวะทำนองไม่สนใจเนื้อร้อง
    หมอชอบความรู้สึกกล้าหาญเวลายืนริมหน้าผา
    หมอชอบมองท้องฟ้ายามตากอากาศชายทะเล
    หมอชอบความงงงันในนิยายมูราคามิ
    หมอชอบมองลายเส้นขีดเขียนบนกระดาษ
    หมอเสพติดการอยู่อย่างสันโดษ
    หมอนับดาวเมื่อฟ้าพร่างพราวในหน้าร้อน
    หมอทิ้งอดีตอยู่กับปัจจุบันและพร้อมพลิกผันในอนาคต
    หมอปราถนาความชัดเจน จริงใจ โปร่งใส
    หมอเบื่อเรื่องเท็จ
    หมอเข็ดกับความไร้แก่นสาร
    หมอสูญเสียแรงศรัทธา
    หมอมักร้องไห้เป็นสายธารมีเป็นครั้งคราที่น้ำตาตกใน

    ตกลง
    หมอพบแล้วว่า
    เรา เป็น เช่น นั้น เอง

  5. Jeabb พูดว่า:

    ไม่ได้อยากเป็นหมอ
    แต่พอจะรู้ว่าสิ่งที่คุณเป็นคือ สิ่งที่คุณเป็น
    อย่าไปหาคำตอบให้สิ่งที่มันเป็น
    เพราะบางทีถ้าเรารู้แล้ว

    มันก็ไม่ใช่ชีวิตอีกต่อไป
    เพราะอันที่จริงแล้วคุณเองก็บอกว่าปราถนาความคลุมเครือ
    มิใช่หรือ?

  6. ศิษย์แม่กุ้งโอสถ พูดว่า:

    รู้แล้วว่าเป็นอะไรบอกด้วยนะ
    เรามีอาการคล้ายๆกันเลย

  7. ทะนาคาน พูดว่า:

    ทำเป็นตัวละครในนิยายมุราคามิไปได้
    ผลุบๆโผล่ๆ หายไปโดยไม่ลา มาโดยไม่ตั้งตัว
    คิดถึงแม่กุ้งและลูกของหล่อนเหลือคณา

  8. ให้คำตอบไม่ได้
    แต่ก็เ้ข้าใจนะ 🙂

ใส่ความเห็น

