การุณยฆาต

 

เช้า
ศีลธรรมมัดมือฉัน
จริยธรรมล่ามเท้าฉัน
กฎหมายทิ่มแทงฉัน
ความเหมาะสมข่มขืนฉัน
ความสัมพันธ์ฉุดกระชากลากฉัน

 

บ่าย
ความเป็นจริงตบหน้าฉัน
ความฝันเชือดหั่นฉัน
ความคิดกรีดเลือดฉัน
ความหวังโหมไหม้ฉัน

 

ค่ำ
ความเหงาเฝ้าระแวงฉัน
ความเศร้าหัวเราะฉัน
ความรวดร้าวโอบกอดฉัน
ความมืดปลอบโยนฉัน
ความหนาวห่มคลุมฉัน

 

หลับ
โหยหาใครสักคนที่อาจฆ่าฉัน
ด้วยความรัก

 

ตื่น
รอคอยมิตรสุดท้ายที่ฉันมี…
เวลา

 

ทะนาคาน
พิมพ์ครั้งแรก: มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 1650 (30มี.ค.-5เม.ย.55)

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

5 ตอบกลับที่ การุณยฆาต

  1. mangomoment พูดว่า:

    มิตรสุดท้ายที่แท้ อาจชื่อ อิสรภาพ นะ

    • thanacreatis พูดว่า:

      Add a friend ด่วนค่ะ
      หวังว่าเธอคนนี้จะเฟรนด์ลี่กับทุกคนนะ
      กลัวจะได้ยินคำตอบว่า Not Now จัง :]

  2. mangomoment พูดว่า:

    เท่าที่เคยได้ยินมา ใครๆ ก็บอกว่า เธอหยิ่งนะ ;p

  3. ชื่อซัน ฯ พูดว่า:

    ผูกมิตรกับเวลา
    ฉันได้รู้จักอิสระด้วย
    แต่ละขณะ

    แล้วความใดใด
    ก็รุมทำร้ายฉันไม่ได้
    พร้อมพร้อมกัน

    ตัวต่อตัว
    เข้ามาเลย เจ้าความ…
    ฉันเอาอยู่…ตอนนี้

    ปล1 มติชน เราส่งบทเกี่ยวกับ ความเชื่อ ชื่อ “ชื่อเรื่องมักชี้นำ…เชื่อป่ะ?”
    ปล2 คล้องจองในความคิด มีชีวิตมีความรู้สึก ไม่ต้องมีสัมผัส ก็ซับไลม์ !
    ปล3 ขอไปแชร์ในหน้าเพจกลอนเปล่าใน “เฟซบุ๊ค” นะ

ใส่ความเห็น

